Tổng hợp 20+ mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé sơ sinh

Mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé sơ sinh
Rate this post

Với những gia đình vừa có em bé sơ sinh thì vấn đề thiết kế phòng ngủ cho em bé luôn được đặt lên hàng đầu. Làm thế nào để tạo được một không gian giúp bé ngủ ngon, tốt cho sức khỏe ?

1. Mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé sơ sinh màu hồng

Phòng ngủ cho bé sơ sinh màu hồng đặc biệt phù hợp với các bé gái. Màu sắc mơ mộng này mang đến sự tươi sáng, nhẹ nhàng cho toàn bộ không gian. Nếu bạn là tín đồ của màu hồng thì những mẫu thiết kế dưới đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn đây.

Màu hồng là màu sắc phù hợp nhất trong thiết kế phòng ngủ cho bé sơ sinh. Sắc hồng nhẹ nhàng giúp bé có giấc ngủ chất lượng hơn. Mẹ bé có thể lựa chọn các đồ dùng trang trí phòng ngủ đều là màu hồng để tạo sự hòa hợp cho không gian trong phòng.

 

phong ngu cho be so sinh 4

phong ngu cho be so sinh 3 1

phong ngu cho be so sinh 1

Thiết kế phòng ngủ bé sơ sinh màu hồng

Đây là mẫu thiết kế rất tiện ích bởi bạn có thể thay đổi vị trí các đồ dùng một cách linh hoạt. Bạn có thể kết hợp trang trí những bức tranh hay đồ vật màu xanh trên nền hồng. Điều này tạo điểm đặc biệt cho căn phòng. Với không gian này, bé sẽ có nhiều ánh nhìn tổng quát hơn, giúp tăng trí thông minh cho bé.

phong ngu cho be so sinh 7 2

 

Nếu ba mẹ bé không muốn cầu kỳ trong cách thiết kế, bố trí thì có thể lựa chọn mẫu thiết kế này. Căn phòng đơn giản với tường màu hồng, nội thất màu trắng chỉ gồm: giường ngủ, kệ và tủ quần áo. Mẫu thiết kế này giúp tạo sự ngăn nắp, thoáng đãng cho căn phòng của bé.

 

phòng ngủ cho bé sơ sinh

phong ngu cho be so sinh 5

 

2. Mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé sơ sinh màu xanh

Các thiết kế phòng ngủ cho bé sơ sinh màu xanh cũng là một gợi ý hay cho các bé đấy. Bên cạnh các thiết kế màu hồng thì màu xanh cũng mang đến sự sinh động và tươi mới cho không gian. Với màu sắc này, bạn có thể thiết kế kết hợp các họa tiết với gam màu trung tính sẽ cực kỳ phù hợp.

Màu sắc căn phòng có ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của bé sơ sinh. Do đó bạn nên chọn những gam màu sáng thích hợp. Màu xanh là một gợi ý bạn không nên bỏ qua. Với mẫu thiết kế phòng màu xanh này, bạn chỉ cần đơn giản trong cách bố trí nội thất để căn phòng trông thông thoáng nhất cho bé.

 

phòng ngủ cho bé sơ sinh màu xanh

phong ngu cho be so sinh 7 3

Sử dụng trang treo tường kết hợp màu xanh cũng là ý tưởng không tồi cho bé, cửa sổ lấy trọn ánh sáng tự nhiên giúp phòng ngủ của con luôn được thoáng khí, tốt cho sức khỏe và hệ hô hấp của trẻ .

phong ngu cho be so sinh 8

phong ngu cho be so sinh 8 2

Mẫu thiết kế này được cân bằng giữa trắng và xanh. Bố trí giường ngủ của bé ngay ở góc phòng, đồng thời bố trí 2 hướng cửa sổ để giúp tạo ánh sáng tốt nhất cho căn phòng. Ngoài ra việc bố trí phòng ngủ cho bé sơ sinh này cũng giúp bé có được giấc ngủ tốt hơn.

phong ngu cho be so sinh 8 2 1

phong ngu cho be so sinh 2 e1607225301793

phòng ngủ bé sơ sinh

 

3. Mẫu thiết kế phòng ngủ màu trắng xám tối giản cho bé sơ sinh

Hiện nay, các gam màu trung tính cũng được ứng dụng khá phổ biến trong các thiết kế. Với phòng ngủ dành cho bé thì các gam màu này sẽ vừa tạo không gian tối giản vừa tạo tiện nghi sử dụng. Tham khảo thêm một số gợi ý thiết kế đẹp dưới đây nhé!

Thông thường phòng ngủ cho bé sơ sinh nên được thiết kế với màu sắc tối giản nhất. Gam màu trắng xám là màu thích hợp nhất cho căn phòng bé sơ sinh. Bạn có thể bố trí nội thất đồng bộ bằng màu trắng và xám. Với kiểu thiết kế này bạn nên đặt giường em bé phía trái của cửa sổ nhé!

 

phòng ngủ bé sơ sinh

phong ngu cho be so sinh 2

Phong cách châu Âu sang trọng cũng là một lựa chọn cho các bố mẹ khi thiết kế phòng cho em bé. Với chiếc giường ngủ 2 tầng, bên trên là rèm kéo màu trắng tinh tế. Ngoài ra các đồ dùng trang trí cũng hết sức sang trọng. Tất cả tạo nên căn phòng vô cùng xinh đẹp và thoải mái cho bé.

phong ngu cho be so sinh 3 3

phong ngu cho be so sinh 6 2

phong ngu cho be so sinh 8 2

4. Thiết kế phòng ngủ cho bé sơ sinh theo từng giai đoạn phát triển

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, phương pháp giáo dục từ bố mẹ, giấc ngủ đối với mỗi em bé sơ sinh là yếu tố rất quan trọng để giúp cho việc phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí thông minh. Tuy nhiên trong việc thiết kế phòng ngủ các ông bố, bà mẹ cũng lưu ý đến từng giai đoạn phát triển của em bé để lựa chọn nội thất phù hợp.

  • Giai đoạn trẻ sơ sinh – 3 tháng tuổi: Đây là lúc bé vừa mới được sinh ra nên còn yếu. Ở giai đoạn này bé đang bú sữa mẹ và ngủ với nên có thể để em bé nằm cạnh mẹ để tiện chăm sóc.
  • Giai đoạn 3 tháng đầu – tập lẫy: Giai đoạn này bé đã cứng cáp hơn nên mẹ có thể cho bé nằm nôi, tuy nhiên không nên lạm dụng. Lưu ý khi cho trẻ nằm nôi thì không nên lắc mạnh vì có thể làm bé say, hay nghiêm trọng hơn là có thể khiến bé tổn thương.
  • Giai đoạn bé biết bò và biết đi: Bé thường phát triển rất nhanh ở thời điểm này, vì thế các mẹ có thể mua nôi hay cũi cho bé. Một số các mẹ thường lựa chọn mua cũi cho các bé vì khi nhỏ bé vẫn có thể nằm ngủ và lớn vẫn có thể ngồi chơi trong cũi được. Bên cạnh đó, cũi cho bé còn rất tiện lợi, có thể gấp lại và cất đi một cách dễ dàng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *